PGS.TS Jack Sidnell (Đại học Toronto, Canada) thuyết trình về phân tích hội thoại

Thứ ba - 08/12/2009 12:44

altNhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học, ngày 4 tháng 12 năm 2009, PGS. TS Jack Sidnell (giáo sư Khoa Ngôn ngữ học và Nhân học của Đại học Toronto, Canada) đã đến thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học. Tham dự buổi thuyết trình có các nhà nghiên cứu, các giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Khoa Ngôn ngữ học và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

 

PGS.TS Jack Sidnell (Đại học Toronto, Canada)
thuyết trình về phân tích diễn ngôn
 
  
Nhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học, ngày 4 tháng 12 năm 2009, PGS. TS Jack Sidnell (giáo sư Khoa Ngôn ngữ học và Nhân học của Đại học Toronto, Canada) đã đến thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học. Tham dự buổi thuyết trình có các nhà nghiên cứu, các giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Khoa Ngôn ngữ học và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
 
Tại buổi thuyết trình, PGS.TS Jack Sidnell đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình về quá trình hiểu và chỉnh sửa trong hội thoại trên cứ liệu ngôn ngữ hội thoại tiếng Anh và tiếng Việt. Kết quả nghiên cứu của tác giả cho thấy giữa người nói tiếng Anh và tiếng Việt có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định liên quan đến hiện tượng “không hiểu nhau” giữa người nói và người nghe và cách thức khắc phục sự cố này trong hội thoại.
 
Các nhà khoa học Việt Nam có mặt tại hội thảo (GS.TS Đinh Văn Đức, GS.TS Trần Trí Dõi, PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn, TS. Nguyễn Thiện Nam v.v) đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu của tác giả và tham gia thảo luận làm rõ hơn nhiều vấn đề.
 
   Dưới đây là một số hình ảnh về buổi thuyết trình.
 
 alt
 
alt
 
 
                                                                                    Tin và ảnh: Nguyễn Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay27
  • Tháng hiện tại27
  • Tổng lượt truy cập910,376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây