Chúc mừng Tạp chí Ngôn ngữ nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập

Chủ nhật - 27/09/2009 19:19
alt

 

Sáng ngày 25 tháng 9 năm 2009, tại Hội trường Viện Ngôn ngữ học, Viện Ngôn ngữ học và Tạp chí “Ngôn ngữ” đã long trọng tổ chức kỉ niệm 40 năm thành lập tạp chí “Ngôn ngữ”
 

 

       Chúc mừng Tạp chí Ngôn ngữ nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập
 
 
Sáng ngày 25 tháng 9 năm 2009, tại Hội trường Viện Ngôn ngữ học, Viện Ngôn ngữ học và Tạp chí “Ngôn ngữ” đã long trọng tổ chức kỉ niệm 40 năm thành lập tạp chí “Ngôn ngữ”.
Tới dự lễ kỉ niệm có đông đảo các nhà ngôn ngữ học từ các đơn vị đã gắn bó và dành nhiều tâm huyết cho tạp chí “Ngôn ngữ” trong suốt chặng đường dài vừa qua như: Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội, Trường ĐHSP Thái Nguyên, Trường Đại học Hải Phòng, Trường ĐHNN Hà Nội, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hội Ngôn ngữ học Hà Nội, Khoa Ngôn ngữ học (Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội), Khoa Ngữ văn (Trường ĐHSP Hà Nội)…
 
Trong 40 năm qua, kể từ số đầu tiên được ấn hành vào tháng 9 năm 1969, tạp chí “Ngôn ngữ”, cơ quan ngôn luận của Viện Ngôn ngữ hoc, luôn được xem là diễn đàn chung cho giới Việt ngữ học, nơi chia sẻ những bài viết, quan điểm, lí thuyết và thông tin khoa học, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành ngôn ngữ học ở Việt Nam. Tạp chí “Ngôn ngữ” luôn được đánh giá cao bởi tính chất hàn lâm của bài nghiên cứu. Đã có rất nhiều các học giả danh tiếng trong nước và ngoài nước viết bài cho tạp chí. Tính đến tháng 9 năm 2009, tạp chí “Ngôn ngữ” đã phát hành được 244 số (trong đó có 7 số phụ chuyên đề mang tên Tiếng Việt), với tổng số hơn 2500 bài của hơn 400 tác giả Việt Nam và nước ngoài.
 
Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN), PGS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng, đồng thời cũng là một cộng tác viên thân quen của tạp chí đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu trong 40 năm qua của Viện Ngôn ngữ học và tạp chí “Ngôn ngữ”, đồng thời khẳng định mong muốn hợp tác giữa Trường và Viện sẽ ngày một chặt chẽ hơn.
 
Thay mặt cho Khoa Ngôn ngữ học, PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn, Chủ nhiệm Khoa, chia sẻ niềm vui và xúc động khi được chứng kiến sự trưởng thành mạnh mẽ của tờ tạp chí chuyên ngành qua 40 năm xây dựng, đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng tạp chí “Ngôn ngữ” sẽ có những bước tiến vững chắc trong tương lai, xứng đáng với vị trí tờ tạp chí hàng đầu của ngành ngôn ngữ học cũng như của Viện Khoa học Xã hội Việt Nam.
 
 
 alt
PGS.TS Nguyễn Đức Tồn, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học kiêm Tổng
biên tập Tạp chí Ngôn ngữ đọc diễn văn tại Lễ kỉ niệm
 
alt 
PGS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó HT Trường đại học KHXH&NV
phát biểu ý kiến chúc mừng Tạp chí Ngôn ngữ
 
alt 
PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn, Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học, trao quà tặng
của Khoa Ngôn ngữ học chúc mừng Tạp chí Ngôn ngữ
 
                                                                       
                                                                                                 Bài và ảnh:           
                                                                                                Thế Dương          

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay2,794
  • Tháng hiện tại76,338
  • Tổng lượt truy cập893,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây