Giáo sư Quyên Di đến thăm và thuyết trình tại Khoa Ngôn ngữ học

Thứ ba - 12/07/2011 22:39

Nhân dịp về Việt Nam công tác, trong các ngày từ 8 đến 11/7/2011, GS. Quyên Di (Bùi Chúc), giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Châu Á của ĐH California – Los Angeles và Khoa Châu Á học của ĐH California – Long Beach đã đến thăm và thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học. Cùng đi với GS.Quyên Di có trợ lí Christy, một NCS người Mỹ gốc Việt của ĐH California - Long Beach

Giáo sư Quyên Di đến thăm và thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học
 
Nhân dịp về Việt Nam công tác, trong các ngày từ 8 đến 11/7/2011, GS. Quyên Di (Bùi Chúc), giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Châu Á của ĐH California – Los Angeles và Khoa Châu Á học của ĐH California – Long Beach đã đến thăm và thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học. Cùng đi với GS.Quyên Di có trợ lí Christy, một NCS người Mỹ gốc Việt của ĐH California - Long Beach.
Trong các buổi gặp gỡ, GS. Quyên Di đã giới thiệu về tình hình nghiên cứu, giảng dạy tiếng Việt và văn hoá Việt Nam tại bang California cũng như ở hai trường đại học mà giáo sư đang giảng dạy. Ban chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học cũng giới thiệu với GS. Quyên Di về chương trình giảng dạy và các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của Khoa . Hai bên cũng đã thảo luận về khả năng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên.
Sáng 11/7/2011, tại Khoa Ngôn ngữ học, GS. Quyên Di đã trình bày những chiêm nghiệm và kiến giải của mình về  “Giải yếm trong văn hoá dân gian Việt Nam”. Với những dẫn dụ sinh động từ ca dao, tục ngữ, những hình ảnh minh hoạ đẹp và đầy ấn tượng và lối thẩm văn sâu sắc pha chút hóm hỉnh, GS. Quyên Di đã làm cho người nghe thấy được cái vẻ đẹp trang nhã, thuần hậu, và thấm đẫm nữ tính Việt của “giải yếm” trong trang phuc Việt và hình tượng “giải yếm” trong văn hoá truyền thống Việt Nam.  Nhiều cán bộ, giảng viên của Khoa Ngôn ngữ học đã đến dự và tham gia thảo luận sôi nổi.
             Chia tay, hẹn ngày tái ngộ, GS. Quyên Di đã nhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học về tham dự Hội nghị khoa học quốc tế và Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Ngôn ngữ học, tổ chức vào tháng 11/2011.
 

GS. Quyên Di  (người thứ 2 bên trái)  đến thăm Khoa Ngôn ngữ học

Chụp ảnh chung với các thầy cô Khoa Ngôn ngữ học


GS. Quyên Di thuyết trình tại Khoa Ngôn ngữ học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,008
  • Tháng hiện tại72,140
  • Tổng lượt truy cập888,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây