GS.TS Denis Paillard (ĐH Paris 7) thuyết trình về "Các chỉ tố diễn ngôn trong tiếng Pháp"

Thứ sáu - 20/05/2011 13:45

Nhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học, ngày 18 tháng 5 năm 2011, GS.TS. Denis Paillard (Giám đốc nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Pháp, giáo sư Ngôn ngữ học của ĐH Paris 7)  đã đến thuyết trình khoa học tại Khoa NNH... 

GS.TS. DenisPaillard  
thuyết trình về “Các chỉ tố diễn ngôn trong tiếng Pháp”
 
  
Nhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học, ngày 18 tháng 5 năm 2011, GS.TS. Denis Paillard (Giám đốc nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Pháp, giáo sư Ngôn ngữ học của ĐH Paris 7)  đã đến thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học. Tham dự buổi thuyết trình có GS.TS Trần Trí Dõi, GS.TS Nguyễn Văn Hiệp, PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn (Khoa Ngôn ngữ học), PGS.TS Vương Toàn (Viện KHXHVN), PGS.TS Đường Công Minh (Đại học Hà Nội) cùng nhiều giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Khoa Ngôn ngữ học .
 
Tại buổi thuyết trình, GS.TS Denis Paillard đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình và các cộng sự ở Đại học Paris 7 và Đại học Hà Nội về hệ thống các chỉ tố diễn ngôn trong tiếng Pháp hiện đại, có liên hệ với các phương tiện tương ứng trong tiếng Nga và tiếng Khơme. Các nhà khoa học Việt Nam có mặt tại hội thảo đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu của  nhóm tác giả, đồng thời cũng đặt nhiều câu hỏi làm rõ hơn các vấn đề và thong báo với tác giả về các kết quả nghiên cứu tương tự trong tiếng Việt.
 
   Dưới đây là một số hình ảnh về buổi thuyết trình.
 




 
 
N.V

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,882
  • Tháng hiện tại72,014
  • Tổng lượt truy cập888,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây