TS Alexis Michau thuyết trình về quá trình đơn tiết hóa trong các ngôn ngữ Đông và Đông Nam Á

Thứ bảy - 20/04/2013 14:09

Nhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học, ngày 20 tháng 4 năm 2013, TS. Alexis Michau (Nghiên cứu viên của Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Pháp, hiện đang làm việc tại Trung tâm MICA của ĐH Bách khoa Hà Nội)  đã đến thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học về chủ đề “Quá trình đơn tiết hóa trong các ngôn ngữ Đông và Đông Nam Á” . Tham dự buổi thuyết trình có GS.TS Trần Trí Dõi, PS.TS Nguyễn Hữu Đạt, PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn, PGS.TS Nguyễn Văn Chính cùng nhiều giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Khoa Ngôn ngữ học.   

TS. Alexis Michau (Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp)  
thuyết trình về “Quá trình đơn tiết hóa trong các ngôn ngữ Đông và Đông Nam Á”
 
  
Nhận lời mời của Khoa Ngôn ngữ học, ngày 20 tháng 4 năm 2013, TS. Alexis Michau (Nghiên cứu viên của Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Pháp, hiện đang làm việc tại Trung tâm MICA của ĐH Bách khoa Hà Nội)  đã đến thuyết trình khoa học tại Khoa Ngôn ngữ học về chủ đề “Quá trình đơn tiết hóa trong các ngôn ngữ Đông và Đông Nam Á” . Tham dự buổi thuyết trình có GS.TS Trần Trí Dõi, PS.TS Nguyễn Hữu Đạt, PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn, PGS.TS Nguyễn Văn Chính cùng nhiều giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Khoa Ngôn ngữ học . 
 
Tại buổi thuyết trình, TS Alexis Michau đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình về quá trình đơn tiết hóa và các vấn đề liên quan đến quá trình này (hiện tượng biến mất hoặc hòa nhập các phụ âm, nguyên âm, sự hình thành hệ thống thanh điệu) trong các ngôn ngữ Đông và Đông Nam Á nói chung và tiếng Việt nói riêng.
 
              Những người tham gia  hội thảo đã đặt nhiều câu hỏi và cùng TS. Alexis Michau thảo luận làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến quá trình đơn tiết hóa, sự hình thành thanh điệu và một số hiện tượng biến đổi ngữ âm khác đã và đang xảy ra trong tiếng Việt.
 
   Dưới đây là một số hình ảnh về buổi thuyết trình.
 
 
 

TS. Alexis Michau đang thuyết trình

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt khoa học



Mọi người chăm chú lắng nghe
 
Khoa NNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,193
  • Tháng hiện tại55,014
  • Tổng lượt truy cập871,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây