Công bố quyết định bổ nhiệm Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ mới Khoa Ngôn ngữ học

Thứ sáu - 10/01/2020 08:41
Sáng ngày 18/11/2019, Khoa Ngôn ngữ học đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Ra mắt Ban chủ nhiệm Khoa nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tới dự buổi lễ có GS.TS.NGND Lê Quang Thiêm (Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam), GS.TS Nguyễn Văn Hiệp (Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học), GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thế hệ lãnh đạo cùng các nhà giáo lão thành, các giảng viên trong Khoa, các giảng viên kiêm nhiệm, sinh viên, học viên Khoa Ngôn ngữ học
Công bố quyết định bổ nhiệm Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ mới Khoa Ngôn ngữ học
Công bố quyết định bổ nhiệm Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ mới Khoa Ngôn ngữ học

Sáng ngày 18/11/2019, Khoa Ngôn ngữ học đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Ra mắt Ban chủ nhiệm Khoa nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tới dự buổi lễ có GS.TS.NGND Lê Quang Thiêm (Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam), GS.TS Nguyễn Văn Hiệp (Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học), GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thế hệ lãnh đạo cùng các nhà giáo lão thành, các giảng viên trong Khoa, các giảng viên kiêm nhiệm, sinh viên, học viên Khoa Ngôn ngữ học. 

Mở đầu buổi lễ, TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Trưởng phòng Tổ chức-Cán bộ) công bố các quyết định của Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV bổ nhiệm: PGS.TS Trịnh Cẩm Lan giữ chức vụ Trưởng Khoa, PGS.TS Trần Thị Hồng Hạnh giữ chức vụ Phó Trưởng Khoa nhiệm kì 2019 – 2024.

GS.TS Phạm Quang Minh trao quyết định bổ nhiệm cho PGS.TS Trịnh Cẩm Lan và chụp ảnh cùng Ban chủ nhiệm mới của Khoa Ngôn ngữ học

Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh sự đặc biệt của buổi lễ khi Khoa Ngôn ngữ học công bố quyết định bổ nhiệm Ban Chủ nhiệm Khoa đúng vào dịp kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam thiêng liêng. Giáo sư Hiệu trưởng đã ghi nhận và biểu dương truyền thống lâu đời của Khoa trong hơn 60 năm qua. Thầy hy vọng Ban chủ nhiệm Khoa mới có đủ sức mạnh, niềm tin để nối tiếp sự nghiệp trồng người, thúc đẩy và khẳng định vị thế của Khoa Ngôn ngữ học nói riêng và ngành Ngôn ngữ học Việt Nam nói chung.

PGS.TS Trịnh Cẩm Lan phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt BCN mới, PGS.TS Trịnh Cẩm Lan gửi lời cảm ơn đến sự chỉ đạo và ủng hộ của Ban Giám hiệu Nhà trường; lời tri ân sâu sắc đến các BCN Khoa tiền nhiệm cùng sự đồng hành, chia sẻ trong lao động khoa học của các cơ quan, tổ chức đồng môn, đồng nghiệp của Khoa. Tân Trưởng Khoa cam kết sẽ cùng với đội ngũ kế cận nỗ lực hết sức để gìn giữ, phát huy những thành quả mà các thế hệ nhà giáo, nhà quản lý của Khoa đã dày công gây dựng. Trong nhiệm kỳ mới Khoa sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới công tác giảng dạy, đào tạo và củng cố khối đoàn kết nội bộ.

 

PGS.TS Trịnh Cẩm Lan tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các thế hệ nhà giáo lão thành của Khoa Ngôn ngữ học

Cũng tại buổi lễ, đại diện các thế hệ nhà giáo lão thành, sinh viên và lưu học sinh nước ngoài đã chia sẻ sự xúc động, bồi hồi khi được có mặt và chung vui với Khoa Ngôn ngữ học trong một ngày lễ trọng đại. Đồng thời bày tỏ sự ủng hộ và gửi lời chúc Khoa phát triển ngày càng mạnh mẽ, bền vững.

GS.TS.NGND Hoàng Trọng Phiến thay mặt các nhà giáo lão thành của Khoa Ngôn ngữ học bày tỏ sự tin tưởng vào Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ thứ 5 (2019-2024), với những con người đã rèn luyện và trưởng thành từ chính cái nôi đào tạo của Khoa, trong việc tiếp nối truyền thống nghiên cứu và đào tạo, giữ lửa cho tình cảm gắn bó thầy-trò 

 

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hằng (K63 Ngôn ngữ học) ôn lại kỷ niệm từ khi mới bước chân vào Khoa Ngôn ngữ học và cảm ơn sự dìu dắt, dưỡng dục của các thầy cô giáo trong Khoa

 

Nghiên cứu sinh người Thái Lan Patthida Bunchavalit (ngành Ngôn ngữ Việt Nam) gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trong Khoa Ngôn ngữ học đã giúp các lưu học sinh nước ngoài có được một môi trường học tập ấm cúng và quên đi cảm giác xa lạ nơi đất khách

 

Khoa Ngôn ngữ học của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN được thành lập năm 1996 trên cơ sở ngành Ngôn ngữ học của Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Khoa là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đào tạo Ngôn ngữ học với tư cách là ngành khoa học riêng. Chức năng, nhiệm vụ của Khoa Ngôn ngữ học là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về ngôn ngữ học, Việt ngữ học, tiếng Việt và văn hoá Việt Nam, ngôn ngữ các dân tộc ở Việt Nam và Đông Nam Á.        

   

Trong lịch sử hơn 60 năm qua, Khoa Ngôn ngữ học đã đào tạo khoảng 25.000 lượt sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam và quốc tế. Tỷ lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ học có việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo luôn đạt tỷ lệ trên 90%. Rất nhiều người trong số sinh viên, học viên, NCS Việt Nam sau khi tốt nghiệp đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể xã hội của Việt Nam. Nhiều sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh quốc tế đã và đang giữ cương vị chủ chốt trong các cơ quan nhà nước, các cơ sở nghiên cứu, giáo dục của nước sở tại. Khoa cũng thường xuyên cử các giảng viên đi giảng dạy và nghiên cứu trao đổi tại các trường đại học và viện nghiên cứu thuộc hàng chục nước ở tất cả các châu lục trên thế giới.

Khoa đã và đang có quan hệ hợp tác khoa học và liên kết đào tạo có hiệu quả với nhiều đối tác quốc tế như: Đại học Paris 7 (Pháp), Đại học California - Los Angeles, Đại học Cornell (Mỹ), Đại học Toronto, Đại học Ottawa (Canada),  Đại học Quốc gia Australia (Australia). Khoa đã đồng tổ chức nhiều hội thảo khoa học, gây được tiếng vang trong giới học thuật, như: Hội nghị khoa học quốc tế “Nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam - Trung Quốc” (2007, 2009, 2011); Hội nghị khoa học quốc tế “Giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ học ở Việt Nam: Những vấn đề lí luận và thực tiễn” (2011, 2013, 2016).


  •  Trần Minh, Ảnh: Công Minh (USSH)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,856
  • Tháng hiện tại92,041
  • Tổng lượt truy cập805,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây