CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ KHSV KHOA NGÔN NGỮ HỌC
NĂM HỌC 2016-2017
- Thời gian: 13h30 ngày 1 tháng 4 năm 2017 (thứ Bảy)
- Địa điểm: Phòng 101 nhà nối A-B
Chương trình
Thời gian |
Nội dung |
Ghi chú |
1h30 – 14:00 |
Đón tiếp đại biểu |
|
14:00 -14:15 |
Khai mạc, giới thiệu nội dung chương trình |
|
14:15 -14:30 |
Trình bày các báo cáo Điều hành: PGS. TS. Trịnh Cẩm Lan TS. Nguyễn Ngọc Bình TS. Trần Thị Hồng Hạnh Thư kí: ThS. Hà Thị Tuệ Thành |
|
16:30 -17:00 |
Tổng kết, trao giải thưởng |
|
Quy định: Thời gian trình bày 1 báo cáo: 10 phút; Thời gian thảo luận: 10 phút
Danh sách báo cáo
Stt |
Họ và tên |
Lớp |
Tên đề tài |
GV hướng dẫn |
|
Nguyễn Mai Ngọc Ánh Đào Khánh Trang |
K60 |
Bước đầu khảo sát năng lực tiếng Anh của học sinh lớp 5 (nhìn từ quan điểm đối chiếu ngôn ngữ) |
PGS.TS. Hoàng Anh Thi |
|
Lại Phương Anh Trịnh Mai Nhi |
K60 |
So sánh khả năng nhận diện, gọi tên con vật qua tranh ảnh và khả năng sử dụng từ theo ngữ cảnh giữa trẻ tự kỉ và trẻ bình thường |
TS. Phạm Hiển |
|
Lê Thị Mai Trang |
K59 ĐCQT |
Hiện tượng sử dụng các từ ngữ tiếng Anh trong chương trình "Người mẫu Việt Nam – Vietnam’s next top model" năm 2016 |
TS. Phạm Thúy Hồng |
|
Nguyễn Thị Thanh Thảo |
K59 ĐCQT |
Khảo sát năng lực ngôn ngữ trên bình diện ngữ pháp câu của trẻ tự kỉ (từ 3 đến 5 tuổi) tại trung tâm tư vấn và giáo dục hòa nhập Gia An (Thái Hà, Thanh Xuân, Hà Nội) |
TS. Trần Hồng Hạnh |
|
Nguyễn Thủy Tiên |
K61 |
Khảo sát từ địa phương Nam Bộ trong tác phẩm “Nam kỳ phong tục nhơn vật diễn ca” của tác giả Nguyễn Liên Phong |
ThS. Võ Minh Hà |
|
Nguyễn Trần Bảo Ngọc |
K59 ĐCQT |
Ảnh hưởng của việc dạy song ngữ Anh-Việt tới năng lực sử dụng tiếng Việt đối với học sinh tiểu học (khảo sát học sinh lớp 4) |
TS. Nguyễn Ngọc Bình |
|
Trần Thu Thảo |
K60 |
Bước đầu khảo sát cách đặt tên một số loài cá ở Việt Nam |
TS. Trần Hồng Hạnh |
|
Vũ Thị Trà My |
K60 CLC |
Khảo sát lỗi ngữ pháp trong sử dụng tiếng Việt của sinh viên Trung Quốc tại Khoa Ngôn ngữ học - Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
PGS.TS. Nguyễn Văn Chính |
|
Trần Linh Chi |
K59 ĐCQT |
Khảo sát lỗi phát âm thanh điệu tiếng Việt của học viên người Hàn Quốc |
TS. Phạm Thúy Hồng |
|
Phạm Vũ Quỳnh Chi |
K59 ĐCQT |
Giả thuyết Berlin & Kay về phổ nệm từ chỉ màu sắc: trường hợp tiếng Mông tại xã Hầu Thảo, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai |
TS. Trần Hồng Hạnh |
|
Đỗ Thị Duyên |
K59 |
Khảo sát việc sử dụng tiếng Việt "phi chuẩn" của học sinh tiểu học (nghiên cứu trường hợp tại trường tiểu học Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhìn từ góc độ ngôn ngữ học xã hội |
TS. Phạm Thúy Hồng |
|
Đào Diệp Hương |
K59 ĐCQT |
Đặc điểm ngữ vực trong ngôn ngữ giao tiếp của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội hiện nay (trường hợp trường THPT Kim Liên và Lê Quý Đôn, Q. Đống Đa, Hà Nội) |
PGS.TS. Trịnh Cẩm Lan |
|
Trần Vũ Hiền Nhi |
K60 |
Đặc điểm ngôn ngữ trong các bài diễn thuyết chính trị của Barack Obama |
GS.TS. Nguyễn Đức Tồn |
|
Trần Khánh Linh |
K60 CLC |
Phân tích một số biểu hiện ngôn ngữ cơ thể của người Việt Nam |
TS. Phạm Thúy Hồng |
|
Lê Văn Quân |
K59 |
Phân tích một số từ cổ trong "Mo Mường" của Bùi Văn Nợi (qua khảo sát tư liệu 1000 câu "mo" thuộc đêm "mo" thứ nhất) |
Trần Trí Dõi |
|
Tô Thị Phương Thúy Lê Thị Hải |
K60 CLC |
Tính quần chúng trong ngôn ngữ Hồ Chí Minh qua các bài diễn văn ngắn (trên tư liệu các lời kêu gọi) |
PGS.TS. Hoàng Anh Thi |
Yêu cầu tất cả các sinh viên của Khoa (kể cả có báo cáo và không có báo cáo) đến dự HNKH đầy đủ và đúng giờ.
Khoa Ngôn ngữ học
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn