Khoa Ngôn ngữ học

https://ling.ussh.vnu.edu.vn


Thông báo mời viết bài và tham dự hội thảo khoa học

Trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Ngôn ngữ học (15/10/1956 – 15/10/2016) và 20 năm xây dựng, phát triển khoa Ngôn ngữ học, Trường Đại học KHXH & NV, ĐHQGHN (08/8/1996 – 08/8/2016), Khoa Ngôn ngữ học Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia hà Nội sẽ tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Nghiên cứu và giảng dạy Ngôn ngữ học: những vấn đề lý luận và thực tiễn”

 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         TRƯỜNG ĐẠI HỌC                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN       

                                                                                   Hà Nội, ngày  10 tháng 3 năm 2016

 

 THÔNG BÁO SỐ 1

 

Hội thảo khoa học quốc tế

“NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY NGÔN NGỮ HỌC:

NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN”

            Trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Ngôn ngữ học (15/10/1956 – 15/10/2016) và 20 năm xây dựng, phát triển khoa Ngôn ngữ học, Trường Đại học KHXH & NV, ĐHQGHN (08/8/1996 – 08/8/2016), Khoa Ngôn ngữ học Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia hà Nội sẽ tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Nghiên cứu và giảng dạy Ngôn ngữ học: những vấn đề lý luận và thực tiễn”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, một điểm nhấn đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của ngành Ngôn ngữ học nói chung, Khoa Ngôn ngữ học nói riêng.

Mục đích của Hội thảo là tạo cơ hội cho các nhà ngôn ngữ học trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi những nội dung, kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ học, Việt ngữ học và trình bày các kết quả nghiên cứu mới của mình. Hội thảo cũng là một cơ hội tốt để phát triển quan hệ hợp tác về nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ và văn hoá giữa Trường Đại học KHXH & NV với các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu Ngôn ngữ học trong khu vực và trên thế giới.

 

Nội dung của Hội thảo tập trung vào các vấn đề sau:

  1. Những vấn đề ngôn ngữ học, Việt ngữ học, ngôn ngữ và văn hoá các dân tộc Việt Nam và khu vực trên cả hai bình diện: lý thuyết và ứng dụng.
  2. Những vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ học, Việt ngữ học, Văn hoá Việt Nam tại các trường đại học Việt Nam và thế giới.

 

- Ngôn ngữ chính được sử dụng trong Hội thảo: tiếng Việt và tiếng Anh.

- Thời gian tổ chức hội thảo (dự kiến): từ 15/11 đến 22/11/2016.

- Thời gian nhận đăng ký tham gia Hội thảo và báo cáo tóm tắt:  từ 20/5 đến 01/8/2016 (theo mẫu ở đây). Hạn cuối cùng nhận báo cáo toàn văn : 05/9/2016.

- Tóm tắt và báo cáo toàn văn (sọan trên hệ UNICODE, font chữ Time New Roman, size 14, khoảng cách dòng single), xin gửi bằng email đến đia chỉ: nvchinh60@gmail.com; hoặc  tclan70@yahoo.com.

  

Toàn bộ thông tin cần thiết về Hội thảo sẽ được đăng tải trên trang web:

                                 http://ngonnguhoc.org hoặc www.ussh.edu.vn

  

   Ban tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời các nhà khoa học, các nhà giáo nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ học, Việt ngữ học, Ngôn ngữ và văn hoá khu vực … tham gia viết bài tham dự hội thảo.

Xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình tham gia của quý vị!

 

 

                                                                                                         BAN TỔ CHỨC

 

                                                                                               

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây